วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ระเบียบวาระการประชุมกลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงานครั้งที่ ๑/๒๕๕๖

ระเบียบวาระการประชุมคณะครูและบุคลากรกลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงาน ครั้งที่ ๑/๒๕๕๖
๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖
 ณ ห้องประชุมดำรงราชานุสรณ์
.......................................................................
ระเบียบวาระที่ ๑ เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
๑.๑ แนะนำบุคลากรในกลุ่มงานในปีการศึกษา ๒๕๕๖
        -นางสาววราภรณ์ สุราวุธ
        -นางชวาลา ฤทธิสิทธิ์
        -นางปิยนุช วงษ์แสวง
        -นางสงกรานต์ สารเฉวตร์
        -นายอัฐวัฒน์ โคสารคุณ (งบประมาณและแผนงาน)
        -นางสาวจุฑามาศ สายพวง (นักศึกษาฝึกประสบการณ์)
๑.๒ การรายงานในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (Education Management Information System (EMES) ผ่านระบบ DMC ดำเนินการปฏิทินดังนี้
        -ข้อมูลครุภัณฑ์โรงเรียน ครั้งที่ ๑ ภายใน ๓๑ ก.ค. ๕๖ ,ครั้งที่ ๒ ๑-๓๐ พ.ย. ๕๖
        -ข้อมูลอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้าง ภายใน ๓๐ ต.ค. (เอกสารหมายเลข ๑)
๑.๓ ข้อมูล ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ (เอกสารหมายเลข ๒ ข้อมูลจากฝ่ายบุคคล)
๑.๔ การอบรมจัดทำแผนปฏิบัติการปีการศึกษา ๒๕๕๖ ผู้อำนวยการมอบหมายให้รองฯเอกราช และคุณครูจุรีรัตน์ เข้าร่วมอบรมในวันที่ ๑๘ มิ.ย. ๕๖ ที่ผ่านมา กลุ่มฯ ได้เลื่อนการอบรมออกไปไม่มีกำหนด
๑.๕ URL ของเว็บไซต์โรงเรียนอนุบาลดำรงราชานุสรณ์ คือ http://www.anubandamrong.com และ URL ของเว็บไซต์กลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงาน คือ http://plandamrong.blogspot.com/ และ facebook กลุ่มแผนคือ http://www.facebook.com/budget.plan อีเมลล์ คือ Budget.plan@outlook.com
๑.๖ โรงเรียนได้รับจัดสรรค่าครุภัณฑ์การศึกษา (งบแปรญัตติ) ๓๐๐,๐๐๐ บาท
๑.๗ รายนามผู้บริจาคเพื่อการศึกษา/สร้างอาคารอนุบาล ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ณ วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๖ (เอกสารหมายเลข ๓)
๑.๘ เทศบาลประสานให้ส่งโครงการอาหารกลางวันและโครงการอาหารเสริม (นม) ๑.๙ ...................................................................................................................................................................... ระเบียบวาระที่ ๒ เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว (ไม่มี)
ระเบียบวาระที่ ๓ เรื่องเสนอเพื่อทราบและปฏิบัติ
๓.๑ แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินงานกลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงาน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
      -.การเสนองาน/กิจกรรม/โครงการ ให้เป็นไปตามรูปแบบที่กำหนด (ภาคผนวกแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖)
      -. การเสนอขอใช้งบประมาณกรณีไม่เร่งด่วนให้ดำเนินการก่อนอย่างน้อย ๗ วัน เสนอผู้เกี่ยวข้อง ตามลำดับ
      -. กรณีที่มีเงินยืม ให้ผู้รับผิดชอบส่งใช้เงินยืมภายใน ๗ วัน (กรณีกิจกรรม/โครงการที่ดำเนินการแล้ว ไม่ส่งใช้เงินยืมตามกำหนด จะแจ้งที่ประชุมทราบเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นเอกสารแนบท้ายวาระการประชุม)
      -. ให้รายงานผลการดำเนินกิจกรรม/โครงการหลังจากดำเนินการแล้วภายใน ๗ วัน (ภาคผนวก แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖) จำนวน ๓ ชุด (เก็บไว้กับตนเอง ๑ ชุด, ส่งเลขานุการกลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง ๑ ชุด และส่งเลขานุการกลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงาน ๑ ชุด) * ฉบับส่งกลุ่มงบประมาณ ไม่ต้องเข้าเล่ม
          - ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ สรุปค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง
           - ควรมีข้อเสนอแนะ
    -. การดำเนินงานในคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดซื้อ – จัดจ้าง ให้ผู้ได้รับการแต่งตั้ง ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้ง ประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้อง (เจ้าหน้าที่พัสดุ รองผู้อำนวยการฝ่ายงาน และบุคลากร) ถ้าดำเนินการในระบบ e-GP จะมีคำสั่งส่งไปยัง e-mail ของคณะกรรมการโดยอัตโนมัติ (จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้)
      -. การเสนอของบประมาณทุกกรณี ให้เสนอเป็นลายลักษณ์อักษรเสนอตามลำดับ เพื่อขออนุมัติจาก ผู้อำนวยการ มติ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ๓.๒ การดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ยอดนักเรียนปีการศึกษานี้ (๒,๓๒๗ คน) ให้ปฏิบัติตามคำสั่งโรงเรียนที่ ๑๒๑/๒๕๕๖ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน และคำสั่ง๑๔๕/๒๕๕๖ เรื่อง มอบหมายหน้าที่การปฏิบัติงานในกลุ่มงานบริหารงบประมาณและแผนงาน (เพิ่มเติม) (เอกสารหมายเลข ๔) แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการ ปีการศึกษา ๒๕๕๖
      - ให้ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ/หากมีปัญหาอุปสรรคให้รีบรายงานผู้บริหารเพื่อแก้ไขต่อไป
     - การตรวจรับอาหาร/ตรวจการจ้าง ให้ดำเนินการเป็นปัจจุบัน ประสานผู้เกี่ยวข้อง
     - แจ้งครูเวร/เวรตรวจรับปฏิบัติหน้าที่ลงชื่อให้เป็นปัจจุบัน (โต๊ะหัวหน้าแม่ครัว)
     - ขอความอนุเคราะห์ให้นักเรียนตอบแบบสอบถามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันที่ผ่านมา รวบรวมส่งคุณครูสุพัตรา ศรีเมือง เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลต่อไป
๓.๓ การดำเนินงานตามโครงการอาหารเสริม (นม) ระดับโรงเรียน ให้ผู้รับผิดชอบรายงานการตรวจรับและการดื่มนม เสนอผู้บริหารทุกสิ้นเดือน (รองฯเอกราช) หากมีปัญหาในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องแจ้งให้คุณครูประสานคุณครูสุพัตรา/คุณครูวราภรณ์ ประสานงานกับผู้ส่งนม
๓.๔ การไปราชการและเบิกจ่ายงบประมาณที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด แจ้งคณะครูปฏิบัติแนวเดียวกัน เสนอเอกสารที่เกี่ยวข้องก่อนไปราชการ/ตามแบบที่กำหนด หรือทดรองจ่ายแล้วแต่กรณี
 ๓.๕ การจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ให้คณะได้เตรียมการ ประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องของข้อมูล ให้จัดทำร่างแผนปฏิบัติการ ใช้ข้อมูล ๑๐ มิ.ย. ๕๖ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๕๖ (มอบฝ่ายแผนงานบริหารงบประมาณดำเนินการ) ก่อนนำเสนอต่อคณะกรรมบริหารโรงเรียน/คณะกรรมการจัดทำแผนฯ
๓.๖ ประสิทธิภาพของการปฏิบัติงาน
     - ลำดับความสำคัญของงาน
     - ศึกษาบทบาท หน้าที่ ขอบข่ายของงานที่ได้รับมอบหมาย
     - ทำงานให้ทันตามกำหนดการ หรือที่มอบหมาย
     - มีการวางแผน/เตรียมการ/นำปัญหาอุปสรรคมาพูดคุย/รายงาน
     - จัดเก็บเอกสารอย่างเป็นระบบ และสามารถสืบค้นหรือค้นหามากกว่า ๑ ช่องทาง
     - เอาใจใส่และเต็มใจในงานที่ได้รับมอบหมาย
     - ประสานผู้เกี่ยวข้อง
ระเบียบวาระที่ ๔ เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
๔.๑ การดำเนินการตามโครงการ “อนุบาลดำรงร่วมใจประหยัดพลังงานไฟฟ้า”
     -ร่างประกาศ และมาตรการ (เอกสารหมายเลข ๕)
     - แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน บุคลากรกลุ่มงานบริหารงบประมาณทุกคนและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มติ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ๔.๒ การมาปฏิบัติหน้าที่ในกลุ่มงานฯ
      - ขอความร่วมมือในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง - การทักทาย ที่ห้องกลุ่มงานฯ (เช้า,เย็น) ลงนามในเอกสารที่เกี่ยวข้อง มติ : …………………………………………………………………………………………………………………………………………… ระเบียบวาระที่ ๕ เรื่องอื่นๆ
๕.๑ ฝ่ายธุรการ......................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................................
๕.๒ ฝ่ายแผนงานบริหารงบประมาณ....................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................
๕.๓ ฝ่ายการเงินและบัญชี....................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................
๕.๔ ฝ่ายพัสดุและสินทรัพย์
        ๕.๔.๑ งานจัดซื้อจัดจ้าง เสนอให้คุณครูอัฐวัฒน์ โครสารคุณ เป็นคณะทำงานเพิ่มเติม  
        ๕.๔.๒ งานควบคุมและจำหน่ายพัสดุ -การจัดทำทะเบียนครุภัณฑ์ (มอบให้คุณครูสงกรานต์ ,คุณครูชวาลา ,คุณครูจารุลักษณ์ ร่วมกับคุณครูเชาวฤทธิ์ดำเนินให้แล้วเสร็จทันตามปฏิทินกำหนด) ..................................................................................................................................................................................                 -งานควบคุมภายใน.......................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................
๕.๕ฝ่ายระดมทรัพยากรและส่งเสริมสวัสดิการ.........................................................................................          
        ๕.๕.๑ กองทุนขวัญยืน-เครือวัลย์.................................................................................................. .................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................                
        ๕.๕.๒ กองทุนขจรวุฒิวรเดช............................................................................... .................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................
๕.๖ อื่นๆ.................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................................